Hoa trong lọ cao

.
Trong khi các nàng đang đan và móc (tất nhiên một phần là vì lý do khách quan, trời lạnh, và các nàng có các người mẫu baby), mình vẫn trung thành với cross stitch. Cái này thì do lý do chủ quan là mình đan siêu kém, không hề biết móc. Lúc mình thỏ thẻ đòi mua 1 cái máy khâu để tập may thì chồng mình hỏi mình là tại sao vẫn còn mấy kit chưa thêu mà lại chuyển sang may? Mèn ơi, anh ý nghĩ là mình sẽ thêu hết sạch những thứ mình có rồi mới mua kit khác, or chuyển sang làm việc khác. Mình từ bỏ ý định mua máy khâu, không liên quan gì đến chồng mình cả, mà bởi vì mình nghĩ đến cảnh tay xách nách mang khi rời cái xứ này.
Phần mở bài hơi dài, chuyển sang phần thân bài.
Đây là kit Flowers in tall vase, của Dim, sinh ra tại China, bôn ba qua Mỹ (bán trên Ebay), sau khi mình mua nó được ship sang Nhật, 2 bông hoa đầu tiên được thêu tại Việt Nam, chỗ hoa còn lại và lọ được thêu ở Séc.
Cảm nghĩ của mình khi thêu nó là rất điên tiết với 2 bông hoa màu trắng ở giữa, vốn đã gồm nhiều màu  lờ nhờ từ trắng cho đến ngà, lại nằm đúng phần chart bị tách đôi, cứ gọi là tháo ra tháo vào nhiều lần. Những bông hoa còn lại được thêu trong chủ trương “mỗi ngày một bông hoa” và cứ thế hoa cứ tăng dần, tăng dần...

Phần back cũng khá vật vã, từng cánh hoa đều có back mà.

Mình thích nhất phần French knot bằng chỉ 3, làm nút nào lên nút đấy.


Sau đó nó được lồng trong 1 cái khung sản xuất ở nơi nó sinh ra.


Thật là một kết thúc có hậu.

7 nhận xét:

Roma said...

Cái khung bằng nhựa hay gỗ đấy? Trông đẹp nhỉ!

ai haibara said...

Haiza, mình thì dùng kit của DIM và 1 phần chart bị mờ do lỗi in. Từ đó ghét DIM made in China.

Pi said...

Roma: khung gỗ đấy, rẻ và đẹp, nhưng ít lựa chọn.
Haibara: đây là lần thứ 2 mình thêu Dim china nhưng mà chưa bị lỗi. ghét cái nó kẹp chỉ cố định vào 1 thanh chứ không thắt qua lỗ như trước, sợi chỉ thêu dở cứ phải làm thêm 1 tờ bìa để móc.
sản xuất ở đâu thì sản xuất chứ họ phải kiểm hàng chứ nhỉ? mình phải cẩn thận mới được.

ai haibara said...

Tớ cũng chịu, nhưng thấy aida ko thích lắm. Mấy anh ở Lena thì kêu thôi chuyển hãng khác đi ^^.

Roma said...

Giá anh Tim thấy đống đồ thêu của mình :))

Pi said...

@Roma: bạn là người mình nghĩ đến đầu tiên khi anh Tim bảo mình thế đấy.

Oni said...

Bạn Pi làm mình nhớ Cross-stitch. Lý do không thể xxx bây giờ được là mình cũng mong muốn các tác phẩm của mình cũng có một kết thúc (không bất tận và càng có hậu càng tốt).

Post a Comment