Bốn mùa lang thang

.
Được chiết xuất từ một bức to nhớn của Bu, trở thành một bộ tranh nhỏ nhỏ xinh xinh, cùng ta du hành trên nhiều cung đường.

Thời kỳ còn sơ khai, em đơn giản đến mức thô kệch, nhỏ bé đến mức tội nghiệp. Mùa đông sắp đến, mong chờ một mùa hè, nên hai em này được sinh ra trước. Mùa thu đã qua, mùa xuân với những điều tốt đẹp nhất được để dành đến cuối cùng.



Giờ đây, các em hội tụ tại một nơi: có nắng, có mưa, có gió và có cái lạnh, có bầu trời cao trong xanh...

Cô đơn và ẩn mình trong cái vẻ xù xì, khó coi. Trong mắt mọi người, em thật lạnh lùng, chỉ vì em sinh ra vào mùa đông lạnh giá.

.

 Nhẹ nhàng với chút gió thoảng qua, đôi lúc lại mang trong mình những nỗi buồn vu vơ, những lo lắng bất chợt. Có lẽ do em sinh ra vào mùa thu man mác buồn


Sôi nổi và giàu năng lượng, em mang trong mình một sức sống dồi dào. Em mang niềm vui, tiếng cười đến cho mọi người, cũng như bóng dâm chở che. Mùa hè, trời xanh, cây xanh là em đó.


 Và cuối cùng là em, luôn khiến cho sự sống đâm chồi, luôn khiến cho sự hy vọng được nảy nở. Và mùa xuân mùa của hy vọng những điều tốt đẹp luôn đến. Chỉ vì ai cũng xứng đáng được nhận điều đó.


Bốn mùa trong tay em, lang thang rong ruổi trên những chặng đường cùng em. Gửi đến những người yêu thương một năm tràn ngập bốn mùa yêu thương cho dù đôi khi sự đỏng đảnh của thời tiết thật khó chịu.



P/S: gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn Roma đã giúp mình có một bộ ảnh trả bài hoành tráng như vậy.

13 nhận xét:

Oni said...

Thích nhất bạn mùa thu.
Bạn mùa xuân điệu quá, chắc vì thế nên được tôn vinh :D

ai haibara said...

Được tôn vinh vì đúng thời điểm thôi ^^. Thích bạn mùa hè và mùa đông

Pi said...

tranh đẹp, ảnh đẹp. rất thích ý tưởng cắt từ bức to ra nhiều bức nhỏ, có lẽ mình cũng sẽ adua theo.

Bu Loong said...

bộ khung đẹp quá :X

Ảnh Mùa hè chả có lẽ chụp ở cầu thang lên cột cờ Lũng Cú, theo mình nhớ thì nó ko có to rộng được như vậy?

Căn nhà trong ảnh Mùa xuân rất nổi tiếng, mà mình chưa có từng đi qua...

Chuyến đi của các bạn thành công rực rỡ quá =))

Roma said...

Bội phục trí nhớ của bạn Bu!! Cái cầu thang lên cột cờ Lũng Cú đã mở rộng gấp đôi. Ngôi nhà đó nổi tiếng sao? Bi giờ tớ mới biết. Nếu bạn đi qua nó ở khoảng cách 30m thì có tính là đi qua ko?

Bu Loong said...

Tớ không có trí nhớ kì tài, tớ chỉ biết rõ cung đường các bạn đi và suy luận =)) .. sáng nay tớ đã hỏi cả em Hoàng Vp nhưng chắc từ lúc nó mở rộng cầu thang em í cũng chưa quay lại.

Ngôi nhà đất đó tớ nhìn thấy trên ảnh khá là nhiều lần rồi, tớ vừa lục lại ảnh cũ và soi từng viên gạch để khẳng định đúng là 1 nhà =)), toàn người nổi tiếng chụp cả nhưng không ảnh nào đẹp bằng 2 ảnh mà các bạn up lên, hô hô, nhưng mà chính xác là nó ở đâu thế?



Roma said...

Nó ở cạnh dinh nhà Vương. Tớ cứ tưởng 1 căn nhà bình thường nghe bạn nói thế tớ lại hơi rén :-ss Đâu? Ảnh người nổi tiếng đâu tớ xem nào?

Bu Loong said...

Nó gần một địa điểm nổi tiếng bảo sao nhiều người nổi tiếng ghé qua chơi.

Nhà này là một điển hình tiêu biểu của nhà Trình (hay Trình tường - tức là nhà vách đất, mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm), bên cạnh có cái cây lúc nở hoa bung bét lúc khẳng khiu trơ trọi, lại thêm nó có bờ rào xếp đá, giờ các nhà khác đá đã được gắn bằng xi măng hết rùi. Ngần ấy yếu tố đã đủ để nhiều bạn lọ mọ đến thăm chưa =))

Link ảnh trên FB các bạn ko xem được (vì ko public), tớ gửi vào email cho Roma nhé.

Bu Loong said...

việc cái nhà này nổi tiếng nó cũng giống cái cửa sổ nổi tiếng ở Y Tí í mà.

Bạn 23ra cũng đã chụp cái cửa sổ í đấy, về nhà mình thấy bạn nào đi Y Tí cũng chụp cái cửa sổ mốc meo đấy =))

Roma said...

thế mà tớ lại ko biết cái cửa sổ ở Y Tý đấy. Tớ có cần phải bắt đền em Vito ko?

Anonymous said...

Thành thực mà nói, tớ vẫn nghĩ rằng bạn Bu nhầm nhà. Bạn gửi email cho tớ nhá. :D chứ cái nhà này là nhà người H'mong phổ biến mà.

cong ty bao ve said...

Đẹp quá, rất dễ thương ^^

Unknown said...

nhìn bức tranh đầy chất cổ điển thật là tuyệt vời
..............................................................................
Mr. Sỹ - Chuyên viên tư vấn giải pháp hội nghị truyền hình cho các doanh nghiệp
SDT:0909223007- 0918642886
Click để xem chi tiết:
hoi nghi truyen hinh | hội nghị truyền hình

Post a Comment