Làm thế nào để tự lên khung một bức tranh thêu?

.
Hôm nay trời mưa, bạn Haibara rủ mình đi đóng khung tranh. Cho nên bây giờ mình vừa giặt áo mưa, vừa giặt tranh của ban ý.
Mình nhận lời lên khung bức tranh của bạn sau khi cửa hàng khung nói là họ bó tay. Không phải họ kém đâu, anh hàng khung rất có chuyên môn và thái độ hợp tác, mình rất ưng. Chỉ là... ca này... khó quá... haizzz
Các bạn thêu kit của các hãng xxx hàng đầu Việt Nam nhớ 1 điều nhé, vải sẽ được cắt theo nguyên tắc này: tranh càng nhỏ thì phần vải để chừa lại càng nhỏ, tranh càng to thì phần vải chừa cũng hơi to to. Mặc dù là tranh to hay tranh nhỏ thì cũng cần ít nhất là 5 phân vải mỗi cạnh đặng mà lên khung, rồi thì còn bo (nếu thích, ko bắt buộc) nữa chứ. Đấy là theo cách dạy lên khung của Dimensions - một hãng xxx có tiếng của Mỹ, mới đây vừa mở thêm xưởng sản xuất tại China. Còn các hãng hàng đầu của Việt Nam có kỹ thuật siêu việt hơn, lên khung chỉ với 2 phân chừa ra ở mỗi cạnh của bức tranh. Các hãng VN dịch vụ tốt hơn của Mỹ, vì họ làm cả khâu lên khung tranh. Với chị em nào lười suy nghĩ thì họ có dịch vụ chọn hộ khung luôn. Mỗi tội là thời gian chờ đợi hơi lâu, khoảng 1 tuần đến 10 ngày, bù lại khi nhận lại tranh chắc chắn các bạn sẽ ưng ý với chiếc khung chất lượng và mang phong cách riêng của hãng.
Chung quy chỉ tại con bạn mình nước đến chân mới nhảy, còn hai ngày nữa là phải tặng tranh rồi nên phải tự mang tranh đi đóng, trượt mất cơ hội sử dụng dịch vụ ưu tú đó lần đầu tiên. Chính vì thế mình mới có bài viết này, chia sẻ kỹ thuật đóng khung những ca khó trong đó mỗi cạnh ngang chừa ra những 1,5 phân, như tranh của bạn mình Haibara. Cũng không thể trách hãng được, vì bạn mình thêu nhầm chiều vải nên mới ra nông nỗi, chứ không thì mỗi cạnh cũng phải chừa ra được khoảng 3 phân.
Sau đây là các bước để lên khung một bức tranh thêu:

Bước 1. Giặt và thấm nước



Bước 2. Là/ủi




Bước 3. Khâu thêm vải --> 1,5cm chừa ra ban đầu đã được mở rộng thành 5cm. Dùng vải gì cũng được nhưng mình sẵn aida thừa, cắt từ phần vải chừa ra của kit to :D



Bước 4. Căn chỉnh tranh bước này không khó, cứ căn cho đều các cạnh là được, trừ khi các bạn có dụng ý nghệ thuật , cố ý để tranh lệch về bên phải/ bên trái/ phía trên/ phía dưới hay vừa lệch trái vừa lệch dưới hoặc vừa lệch phải vừa lệch trên.v.v.

Bước 5. Căng vải phẳng phiu nhất có thể và khâu đằng sau như Dim dạy



Bước 6. Dán băng dính nếu muốn chắc chắn hơn và vặn ốc



Hoàn thành!! Kết quả thế nào chờ bạn Trang show hàng thôi!!

0 nhận xét:

Post a Comment