Em đi Gent, đi về phía biển......

.

Vừa đi Paris về được mấy ngày, dư vị còn phảng phất đầu môi thì đã thấy mình ngáp dài ở sân ga chờ tàu đi Ghent, tiếng Anh là Ghent, tiếng Hà Lan là Gent, tiếng Pháp là Gand... em đang ở cái xứ nó phải thế =)) ...

trong cơn vô thức, em nghe thấy có ai nói "Cứ ngồi đến bến cuối, là ra đến biển"

"biển"... Hạ Long, Cát Bà, Phú Quốc, Nha Trang, Thuận An...

Bỉ hôm đấy nắng ấm, châu Âu khi trời lên đến +4 độ C thì được coi là ấm...

nhưng, biển à, chờ em lần sau nhé.. chứ lần đi này, em không dám bỏ hội này đú một mình đâu :D

Ghent cũng là thành phố du lịch của Bỉ, chắc đẹp chỉ sau Brugges thôi, nhiều anh em đã khen Ghent đẹp và thoáng rộng hơn Leuven nhiều... nhưng em xin lỗi, em chẳng thấy thích lắm...

Nên, ngay cả vào mấy hàng thêu thùa, cũng ko nhiều hưng phấn.. hua hua máy ảnh lên chụp nhăng nhít thôi vậy

Về mặt dễ tính trong việc cho chụp ảnh, ở Bỉ chụp tự do ko cần xin phép, chủ chả bao giờ quan tâm, ở Đức vắng khách nên mình vào hàng nào người ta hớn hở ra đón, làm mình chụp cũng hơi ngại. còn ở Pháp, hàng nào cũng đông vui náo nhiệt, nên cho dù họ bảo họ cho mình chụp nhưng họ cứ lườm lườm mình :(





Còn cửa hàng này ngộ hơn, bé xíu, cũ kỹ, làm người ta có cảm giác cả năm không ai bước vào vậy, nhưng bác bán hàng thì dễ thương khủng khiếp, giống bà ngoại em lắm, nhẹ nhõm, bỏm bẻm cười...

cửa hàng bé xinh thật xinh, nằm trên con phố bé thật bé, yên ắng vô cùng...

số 10 phố Ingelandgat, Gent Stad, Belgium







Nếu không phải vì 30 người đang đợi cháu, nhất định cháu còn ở lại buôn với bà nhiều hơn nữa... cháu thích cái mùi xưa cũ trong cửa hàng tin hin của bà lão châu Âu nồng hậu...


.

2 nhận xét:

Roma said...

Ôi trời ơi thích cái ghế sô-fa của mấy con búp bê trẻ con không thích, người lớn chả thèm

Oni said...

các em gấu yêu quá là yêu :X:X:X

Post a Comment