.
.
.
Tháng ba

Tháng Ba.
Tuyết rơi muộn.
Tôi đuợc nghe kể về những chuyện tình ...cứ cho là không có đoạn kết..
Bởi chia tay không hẳn là kết thúc cuối cùng.
Tự nhiên tôi thấy giận mùa đông.
À ơi. Lẵng nhẵng như những mối tình con trẻ.
Đến đến. Đi đi.
Giằng dưa bằng kí ức mỏng manh.

Tháng Ba.
Tôi đứng yên sau ô cửa xem trời đổ trận đuờng viên màu trắng.
Uớc ao một chút kẹo màu.
Để đuợc trẻ mãi với mùa đông.

Tháng Ba.
Ngày chỉ mình gió. Đem tâm sự thổi bung.
Không phải cuốn đi xa. Mà vần vũ với đất trời.
Ngày Tháng Ba dài như câu chuyện kể.
Giữa những nguời. Có cuộc tình không biết khi nào là điểm cuối.
Bởi chừng nào còn kỉ niệm.
Là còn những hoài vọng nhớ thuơng.

Tháng Ba.
Tôi không nghĩ khi nguời ta chia tay là thực sự đã hết.
Dẫu sẽ đến lúc cảm giác thèm một cái nắm tay cũng dần bị lãng quên.
Tình yêu không chết chỉ lang thang với cuộc du hành vô định.
Biết có lúc nào dừng lại trong vòng tay của một sớm Tháng Tư ?

Tháng Ba.
Ai đem hi vọng sẻ chia ?
Ai đem hi vọng rao bán ?
Xin gánh hộ tôi một chút gánh ân tình....!

25.3.08
Phan Ý Yên

0 nhận xét:

Post a Comment