Váy Alvaro

.

Nguyên vật liệu:
5 cuộn Raspberry
1 cuộn Mocha
1 cuộn Vỏ lạc (loại lạc trồng trên cát của quê em Pipi, rất ngọt)

Photobucket

Wool & needles

Photobucket

Cái gì xinh đẹp thế này?

Photobucket

Là bông hoa của em.
Xong công đoạn đan móc em được những cái này.

Photobucket

Tunisian stitch được thực hiện với một cây kim móc trúc thông thường và một cây kim đan thẳng thông thường. Khỏi nói em đã phải vất vả thế nào!

Photobucket

Váy của ai mà to thế này? Đặt cạnh váy yêu thích và hay mặc nhất của em để so sánh nhé.

Photobucket

Từ đoạn này trở đi mới gọi là lao động thực sự.

Nóng bỏng tay, nóng chảy mồ hôi giữa mùa đông, hai tay rã rời đau mất mấy hôm. Cái này gọi là Felting (làm bết). Cụ thể là em vò cật lực cái váy 2 lạng rưỡi trong một cái chậu nước gội đầu loãng nóng tới 90 độ với 2 cái găng cao su thôi. Vừa vò vừa check vừa đặt đồng hồ. Mất hơn 1 tiếng!

Photobucket

Wet blocking: Đặt trên 1 cái khăn tắm, định hình theo mong muốn rồi để đấy cho khô (3 ngày mới chịu khô cho ẹ ẹ). Chú ý kích thước nhé!

Photobucket

Sản phẩm: Wool được làm từ lông cừu, cấu tạo như sợi tóc của chúng ta, gồm các sợi li ti chồng lên nhau. Khi làm bết là làm cho các sợi đó nở ra và xoắn lấy nhau, cho 1 bề mặt mịn màng...

PhotobucketPhotobucket

...và cắt không xổ ra, giống hệt vải felt. Hay nói cách khác vải felt được làm từ wool theo nguyên lý tương tự. Có điều là làm từ lông cừu khi chưa kéo thành sợi. Mà Felting cũng có kỹ thuật phong phú lắm. Ngoài cái kiểu của em ra em còn thấy kiểu needle felting lấy cái kim chọc chọc vào túm lông cừu (chắc là qua xử lý rồi) nhỏ nước nóng rồi cứ thế chọc cho đến khi nó bết lại hix. Còn 1 kiểu gì nữa trong sách Anna của em Bu mà làm thành đôi giày xinh xắn ấy.Kỳ diệu nhất là felting join. Tự dưng nhớ đến câu hỏi của một bạn: khi em hết cuộn len rồi thì phải làm thế nào. Khi hết cuộn len rồi thì em tước đầu cuối của cuộn này và đầu của cuộn mới ra, nhúng nước nóng rồi lồng vào nhau, đặt giữa 2 lòng bàn tay, úp lại và vê thật nhanh. Giờ thì kéo thoải mái không đứt. Hai sợi đã thành một đố tìm thấy 4 mối nối trên cái váy của em?

Em rón rén cắt.

Photobucket

Mặt cắt đây.

Photobucket

Rồi khâu cái Tunisian vào với váy.

Photobucket

Đeo dây đai, thắt nơ. Xong rồi đấy!

Photobucket

5 nhận xét:

Bu Loong said...

Thật bõ công...

Nhưng kích cỡ thế này bạn ko bon chen được :D

Nghe em nói mà thương em, bạn là bạn thấy nhiều sách felt ở đây vô cùng, hẹ hẹ, đã đọc miên man (đứng rã cả chân trong hiệu sách, vì hic hic...)

Mà chưa có thời gian vận dụng... chờ bạn về rồi cùng đú nhé :X :X :X

Oni said...

hehe chưa xong đâu, tao còn p xem người mẫu mặc nữa hehe, mai mai em nhé :x :x
chúc mừng em đã có được 1 bài đúng như em mong ước!

ZinTin said...

Hay và đẹp thật em ạ. Rất mong được ngắm ảnh người mẫu mặc váy.

Roma said...

Làm hàng vậy thôi chứ đã "vào" zipper đâu mà mặc hehe.

Bu Loong said...

"Ngoài cái kiểu của em ra em còn thấy kiểu needle felting lấy cái kim chọc chọc vào túm lông cừu" --> hôm đó đọc đến câu này mà cứ tủm tỉm cười :))

Thế người mẫu đã mặc váy chưa ???

Post a Comment